HomePhần mềm GEO SLOPE

Phần mềm GeoStudio 2022

GeoStudio là bộ phần mềm phân tích địa kỹ thuật tích hợp để phân tích ổn định mái dốc, dòng chảy nước ngầm, địa nhiệt và sự truyền khối trong môi trường đất và đá.

Phần mềm GeoStudio
Hướng dẫn sử dụng modun Sigma/W
GeoStudio 2018 AIR/W Tutorial

GeoStudio là bộ phần mềm phân tích địa kỹ thuật tích hợp bao gồm:

+ Slope/W: Phân tích ổn định mái dốc.

Phân tích về sự ổn định kết cấu đất theo phương pháp số là một trong những nghiên cứu lâu đời nhất của giới Địa kỹ thuật. Vào những năm đầu của thế ký 20, năm 1916, PETTERSON (1955) đã trình bày phân tích sự ổn định của Stigberg Quay tại Gothenberg – Thụy Điển. Tại vị trí mặt trượt đã được chi thành những hình tròn và khối trượt được chia thành lát – phân mảnh. Trong vài thập kỷ sau, Fellenius (1936) đã giới thiệu phương pháp phân mảnh. Vào giữa những năm 1950 Janbu (1954) và Bishop (1955) đã phát triển mở rộng hơn phương pháp này. Sự ra đời của máy tính điện tử trong năm 1960 đã làm cho nó trở nên dễ dàng hơn trong việc xử lý các phép toán lặp.

+ Seep/W: Phân tích thấm của nước trong đất.

Với Modul này, người thiết kế sẽ nhận được các thông tin về dòng chảy của nước trong đất, lưu lượng thấm cũng như là áp lực nước lỗ rỗng tại mọi vị trí trong đất. Điều này cực kỳ quan trọng cho việc xác định một cách chính xác sức chống cắt của đất dưới ảnh hưởng của nước từ những dòng chảy trong đất.

+ Sigma/W: Phân tích biến dạng và ứng suất.

Module SIGMA/W là một trong những Module được viết trên nền phần tử hữu hạn. Nó cung cấp cho người thiết kế giải pháp để kiểm soát được các thông số về biến dạng-chuyển vị và ứng suất của đất nền dưới tác dụng của tải ngoài hoặc do trọng lượng bản thân đất gây ra. Cùng một mô hình nền đất, nó có thể kết hợp song hành với các module khác để cùng khảo sát một cách đầy đủ về các yếu tố mà người thiết kế cần.

+ Quake/W: Phân tích trạng thái đất trong động đất.

Đây là một trong những Module được sử dụng hàng đầu trong bộ công cụ của GEOSTUDIO. Module này được dùng để phân tích ứng xử của đất nền dưới tác động của tải động đất hay các loại tải động phát sinh trong quá trình thi công như đóng cọc hoặc các trường hợp tải trọng động khác.

+ Temp/W: Phân tích truyền nhiệt trong đất.

Module TEMP/W cũng là một trong những Module được lập trình tính toán dựa trên nền của phương pháp phần tử hữu hạn. Sử dụng Module này, người sử dụng có thể mô hình hóa được nền đất dưới sự biến thiên của nhiệt độ môi trường dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ trong đất, hay do sự phát sinh nhiệt từ các đường ống ngầm.

+ Vadose/W: Phân tích lớp đất bề mặt và đất trong vùng không bão hòa.

Module này được sử dụng để mô phỏng sự di chuyển của nước trong đất do sự gia tăng áp lực nước lỗ rỗng dưới tác dụng của các yếu tố bên ngoài. Đất khảo sát không giới hạn là đã bão hòa hay không.

+ Ctran/W: Phân tích vận chuyển các chất gây ô nhiễm trong đất.

Module CTRAIN/W là một phần mềm dựa trên nền tảng của phần tử hữu hạn. Nó có thể được sử dụng để mô hình chuyển động của chất gây ô nhiễm thông qua vật liệu xốp như đất và đá. Các công thức tính toán của CTRAIN/W có thể được sử dụng để phân tích các vấn đề liên quan đến ứng xử của các hạt nhỏ dưới tác dụng của sự dịch chuyển nước, hay các quá trình phức tạp liên quan đến sự khuếch tán, phân tán, hấp phụ, phân rã phóng xạ và phụ thuộc mật độ phụ thuộc vào tỷ trọng.

+ AIR/W: Phân tích luồng khí lưu thông.

Đây là module chạy trong Modul SEEP/W. Nó giải quyết các vấn đề liên quan đến áp lực không khí và luồng duy chuyển không khí để ứng xử lại sự thay đổi về điều kiện biên hoặc sự thay đổi trong áp lực nước.

Bộ phần mềm GeoStudio được sử dụng tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Hiện nay, phiên bản mới nhất là bộ GeoStudio 2020

Download bản dùng thử bộ phần mềm GeoStudio

GeoSlope Việt Nam https://geoslopevietnam.com
Báo giá phần mềm GeoSlope tại Việt Nam
Báo giá phần mềm GeoStudio tại Việt Nam
Đào tạo phần mềm GeoSlope tại Việt Nam
Đào tạo phần mềm GeoStudio tại Việt Nam
Mua phần mềm GeoSlope tại Việt Nam
Mua phần mềm GeoStudio tại Việt Nam

Please contact us: sales@banquyensoftware.com
Mobile: +84 977 28 48 58

Quý doanh nghiệp cần tư vấn lựa chọn dạng license, mua bản quyền phần mềm, GEO SLOPE, xin liên hệ với chúng tôi, Mobile: 0977 28 48 58

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0
Contact Me on Zalo